Thấy công ty của Shark Bình báo lỗ hàng chục tỷ đồng, doanh thu tài chính ‘bốc hơi’ đến 99%, Phương Oanh âm thầm mua cho mỗi con 1 căn biệt thự hạng sang để ‘đề phòng bất trắc’

Mặc dù đế chế NextTech được giới thiệu là công ty tâm huyết nổi bật hơn cả khi nhắc về ông Nguyễn Hoà Bình nhưng “cần câu cơm” chính của vị doanh nhân này lại đến từ Công ty Cổ phần trung gian thanh toán Ngân Lượng (Cổng thanh toán Ngân Lượng).

Dữ liệu tài chính thể hiện, Công ty CP Tập đoàn NextTech (NextTech Group) do ông Nguyễn Hoà Bình thường được gọi với danh xưng Shark Bình làm Chủ tịch vừa trải qua một năm kinh doanh không mấy suôn sẻ khi lợi nhuận năm 2023 sụt giảm 96% so với một năm trước đó xuống mức gần 3 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong năm 2023, NextTech Group của Shark Bình đã không còn khoản doanh thu tài chính “gánh team” để đem về lãi lớn như những năm trước đó.

NextTech Group nhiều năm thua lỗ, năm 2023 chỉ lãi 3 tỷ đồng, hé lộ kênh kiếm tiền “siêu khủng” của Shark Bình  -0

Cụ thể, trong năm vừa qua, doanh thu tài chính của NextTech Group đã “bay màu” gần như toàn bộ khi chỉ còn vỏn vẹn hơn 60 triệu đồng, trong khi năm trước đó đang ở mức hơn 52 tỷ đồng.

Nhìn lại lịch sử kinh doanh có thể thấy những năm gần đây cho thấy Nexttech Group thực sự không có nhiều khởi sắc nếu không muốn nói gặp nhiều khó khăn và tình hình kinh doanh bết bát trầm trọng.

Cụ thể, các chỉ số tài chính của công ty này cho thấy, từ năm 2018 đến 2020 là chuỗi thua lỗ ba năm liên tiếp của NextTech khi lỗ 60 triệu năm 2018 và tăng lên lỗ hơn 17 tỷ vào năm 2020. Thua lỗ trong giai đoạn này còn khiến vốn chủ sở hữu của NextTech bị âm.

Đến năm 2021, một năm sau sự xuất hiện của nhân tố mới trong NextTech là ông Đào Minh Phú, công ty của Shark Bình bất ngờ báo lãi 73 tỷ đồng. Đáng chú ý, khoản lợi nhuận này không đến từ doanh thu thuần của công ty mà đến từ doanh thu tài chính. Khoản doanh thu tài chính năm 2021 tăng đột biến gấp 42 lần so với năm 2020.

Tuy nhiên, sau một năm tăng vọt, đến năm 2022, doanh thu tài chính đã tụt xuống mốc 52 tỷ.

Các chỉ số kinh doanh của NextTech thực sự chưa hề gây ấn tượng với giới đầu tư và khiến nhiều người băn khoăn không biết vị “cá mập” đã kiếm nhiều tiền từ kênh nào để trở nên giàu có.

Theo tìm hiểu, mặc dù đế chế NextTech được giới thiệu là công ty tâm huyết nổi bật hơn cả khi nhắc về ông Nguyễn Hoà Bình nhưng “cần câu cơm” chính của vị doanh nhân này lại đến từ Công ty Cổ phần trung gian thanh toán Ngân Lượng (Cổng thanh toán Ngân Lượng).

Cổng thanh toán Ngân Lượng là một nền tảng thanh toán trực tuyến phổ biến tại Việt Nam, được Shark Bình (Nguyễn Hòa Bình) đầu tư và phát triển. Ngay từ khi dịch vụ trung gian thanh toán của Việt Nam còn sơ khai, cổng thanh toán Ngân Lượng đã đi đầu và mang về những con số doanh thu ấn tượng gấp nhiều lần NextTech Group.

NextTech Group nhiều năm thua lỗ, năm 2023 chỉ lãi 3 tỷ đồng, hé lộ kênh kiếm tiền “siêu khủng” của Shark Bình  -0

Cụ thể, thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2012, Cổng thanh toán Ngân Lượng doanh thu của Ngân Lượng liên tục tăng trưởng trong giai đoạn 2016 – 2018. Đỉnh điểm là năm 2018, doanh thu của công ty này đạt mức 1.898 tỷ đồng, tăng 19,5% so với năm 2017.

Kể từ sau năm 2018, doanh thu của Ngân Lượng bắt đầu đi xuống nhưng vẫn ở mức cao từ khoảng hơn 400 tỷ đến gần 600 tỷ/năm. Nếu tính từ năm 2016 đến 2023, chỉ trong 8 năm, Cổng thanh toán Ngân Lượng đã mang về 6.479 tỷ đồng doanh thu và mang về tới 618 tỷ đồng. Một khoản thu nhập kếch xù mà bất kỳ doanh nghiệp công nghệ nào cũng mơ ước.