Giữa ồn ào v:ô văn hóa, Negav có hành động cực giỡn mặt khiến CDM càng ngán ngẩm: Đúng là l:o:ại v:ô học

Rapper Negav, 23 tuổi, hiện đóng Facebook cá nhân và bị nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh, sau khi một số bài đăng, bình luận nhạy cảm của anh trong quá khứ lan truyền mạng xã hội.

Chiều 2/10, trang cá nhân mang tên Đặng Thành An của Negav biến mất khỏi mạng xã hội Facebook. Trong khi đó, fanpage Negav hiển thị bài đăng gần nhất là lời xin lỗi của anh, cách đây một ngày. Ngoài ra, khán giả còn phát hiện hình ảnh Negav trên một số quảng cáo của nhãn hàng cũng bị gỡ bỏ, thay thế.

Rapper Negav.

Rapper Negav.

Trước đó, cái tên Negav gây xôn xao mạng xã hội khi nhiều bài đăng của anh trên trang cá nhân cùng bình luận vài năm trước bị một số khán giả “đào lại”. Ngôn từ của rapper trong các bài đăng cũ gây tranh cãi. Khán giả chia thành hai nhóm phản ứng đối với câu chuyện của Negav. Một bộ phận chỉ trích anh “trẻ trâu”, “đùa cợt về tình dục”. Số khác cho rằng Negav của vài năm trước chưa đủ chín chắn, nghịch ngợm nhưng không có những suy nghĩ tiêu cực.

Hôm 28/9, Negav cũng gây tranh cãi với câu nói “Mẹ thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa” trước 20.000 khán giả trong concert Anh trai say hi. Câu nói của rapper sinh năm 2001 lập tức gây chú ý trên mạng xã hội, mở ra cuộc tranh luận trên nhiều hội nhóm, diễn đàn. Phần đông khán giả bày tỏ bất bình về phát ngôn của Negav. Họ cho rằng anh có đông fan là học sinh, sinh viên và câu nói đó có thể tác động không hay tới khán giả trẻ. “Vì nghỉ học, cậu ta mới phát ngôn như vậy”, tài khoản Phúc Hồ bình luận.

Negav biểu diễn trong concert Anh trai say hi, tối 28/9 ở TP HCM.

Negav biểu diễn trong concert Anh trai say hi, tối 28/9 ở TP HCM.

Khán giả Lee Jong Quân nhắn nhủ Negav: “Có tài thì phải có đức em à. Em là người nổi tiếng, hành động và lời nói của em ảnh hưởng cả một thế hệ trẻ”. Hai tài khoản Ti Mon, Ni Bảo cho rằng Negav chưa thành tâm hối lỗi, chỉ xin lỗi vì bị nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh.

Sau khi Negav lên tiếng xin lỗi về phát ngôn gây tranh cãi “nghỉ học là đúng”, mẹ rapper cũng gửi lời động viên con trai và mong khán giả cho Negav cơ hội sửa đổi. “Mẹ biết con vui vì con có thành công. Vì vui quá, con lỡ lời nói sai khiến khán giả hiểu lầm. Tôi mong khán giả, giới báo chí thông cảm, tha thứ cho sự sơ suất này của bé An. Đây cũng là bài học nhớ đời ở tuổi 23 cho bé An. Cảm ơn quý vị thật nhiều”, mẹ Negav bày tỏ.

Sau lùm xùm, Negav hai lần đăng bài xin lỗi. Đêm 28/9, anh cho biết không cổ vũ người trẻ bỏ học, vì hưng phấn nên phát ngôn chưa chuẩn mực. Tối 1/10, anh cho hay tâm trạng không tốt trong mấy ngày qua. Anh đã suy nghĩ rất nhiều về những điều khiến nhiều người thất vọng. “Tôi nhận thức sâu sắc những sai lầm trong quá khứ là điều không thể đổi thay. Do vậy, con xin gửi lời xin lỗi ba mẹ, gia đình, các nghệ sĩ, cộng sự, khán giả, đối tác. Đây cũng thực sự là bài học đích đáng và đắt giá của bản thân tôi. Cuối cùng, tôi xin được gửi lời xin lỗi đến FC Negav vì đã làm mọi người thất vọng, lo lắng”, anh nói.

Negav tên thật là Đặng Thành An, tập tành viết Rap từ lớp 9. Năm 2018, anh bắt đầu sự nghiệp âm nhạc khi gia nhập đội Tổ Quạ. Một số bài hát nổi bật Negav thể hiện: Ngủ một mình (2022), Chăm sóc em (2023), Em khiến anh muốn trở thành người Hà Nội (2023)… Negav cũng từng gây ấn tượng khi tham gia các chương trình Hành trình rực rỡ (2023), Anh trai say hi (2024)… Ngoài vẻ điển trai, sự hoạt ngôn và hài hước, anh hay được chú ý vìgia thế giàu có, được đặt các biệt danh “nghệ sĩ giàu nhấtAnh trai say hi“, “rapper giàu nhất Việt Nam”, “rapper thiếu gia”…